11 cách chăm sóc cột sống của bạn

0
540

Chăm sóc cột sống của bạn trước khi những vấn đề trầm trọng phát sinh là việc dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ. Dưới đây là 11 cách giúp bạn chăm sóc cột sống một cách khoa học và có hiệu quả.

Tập luyện hàng ngày
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng luyện tập là chìa khoá để giữ cho cột sống của bạn khoẻ mạnh và giúp phục hồi những đốt sống đã bị tổn thương. Chức năng chủ yếu của cột sống là vận động, do vậy một chương trình tập luyện đơn giản tập trung vào những bài tập thư giãn gân cơ và bài tập sức mạnh của lưng – bụng sẽ giúp phân phối chất dinh dưỡng vào trong các đĩa đệm và mô mềm, đẩy nhanh quá trình hồi phục và giữ cho đĩa đệm, cơ, dây chằng và khớp được khoẻ mạnh.

Tin vào mối quan hệ Tinh thần – Thể chất
Hãy dành thời gian để thiền ( Thiền Chánh Niệm – Mindful Meditation) hàng ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiền chánh niệm là một cách hữu hiệu để đối phó với bệnh đau lưng mạn tính. Trong khi cơ chế của nhận cảm đau vẫn còn chưa thực sự sáng tỏ, việc bạn chạm tới kết nối thân thể – tinh thần có thể giúp bạn đối phó với những cơn đau hiệu quả.