Hiểu về sự chết & Những giải pháp dự phòng

0
43

“James McCarty là 1 nhà điều hành trong ngành xây dựng Mỹ, Ông từng rất tráng kiện, những thành công trong kinh doanh đã cuốn Ông vào lối sống mà ai cũng biết là chẳng khác gì…tự sát. Những tháng ngày trôi qua với thuốc lá, thịt đỏ, những tảng thịt hun khói ngon lành, bơ, bụng bia…vẫn được coi là phần thưởng vô hại cho sự thành công. Thay vì đi chỉ đạo nhân viên, Ông ngồi ì trong phòng & giải quyết công việc qua bàn giấy, Ông để mặc cho cơ bắp của mình nhão ra & hầu như không thể dục….Điều gì đến-Sẽ phải đến…..Ông bị “Nhồi máu cơ tim”, mất ở tuổi 52 trước sự bất lực của các bác sĩ & y học hiện đại nhất nước Mỹ….Chỉ tính riêng nước Mỹ, mỗi năm có khoảng 1.5 triệu người bị nhồi máu cơ tim & rất nhiều trong số đó đã tử vong ở tuổi trung niên, một con số khủng khiếp”

Đây là những dòng lột tả hình ảnh điển hình của rất nhiều người trong chúng ta hiện nay, được Giao sư lâm sàng về phẫu thuật trường ĐH Yale: Sherwin B.Nuland viết trong tác phẩm “Hiểu về sự chết”-Cuốn sách giành giải thưởng “Sách quốc gia” của Mỹ.

Trong sách, tác giả phân tích 7 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến cái chết, ở đó, “Nhồi máu cơ tim” được tác giả “trang trọng” đưa lên trang đầu 😢

Anh Chị & các Bạn biết ko? Nhồi máu cơ tim thực sự chỉ là hậu quả của một lối sống không kiểm soát. Khi nó xảy đến, chúng ta đã ở thế bị động & hầu như chỉ giải quyết “khúc đuôi” mà thôi.

Làm thế nào để cho trái tim ta khoẻ mạnh từ tận gốc rễ? Bs xin Anh Chị & các Bạn hãy thực hiện “10 ĐIỀU” sau, thực sự nghiêm túc, cho chính trái tim chúng ta, A Chị cùng các Bạn nhé!

10 giải pháp dự phòng tránh đột tử

1. Giảm cân, tránh béo phì

Những người béo phì, đặc biệt là những người béo bụng, sẽ có nguy cơ rất cao bị các bệnh liên quan đến tim mạch và chuyển hoá, điều đó kéo theo nguy cơ tăng các mảng xơ vữa mạch máu gây bít tắc mạch vành nuôi tim, dẫn đến đột quỵ tim.

2. Kiểm soát lượng mỡ máu

Hãy kiểm tra mỡ máu của mình 6tháng/ 1lần, nếu mỡ máu tăng cao cần đến gặp bác sĩ để nhận được những lời tư vấn & giải pháp điều trị kịp thời, các Bạn nhé!

3. Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lí

Ăn nhạt nhất có thể, thử nghiệm các loại thảo mộc & các gia vị khác thay thế muối, ưu tiên trong tủ lạnh nhà Bạn là các loại trái cây, rau tươi, các loại đậu, ngũ cốc, hải sản….Thay vì xào-rán-quay-nướng, hãy ưu tiên chuyển sang luộc, hấp, nấu canh..

4. “Đổ mồ hôi” hằng ngày

Chạy bộ & đạp xe đạp là hai môn thể dục rất yêu thích của cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, trộm vía cụ sống thọ & rất minh mẫn.

5. Hạn chế rượu mạnh, chất cồn

6. Tạm biệt thuốc lá

Hãy bỏ thuốc lá và các chất kích thích khác

7. Luôn vui

Căng thẳng thần kinh, trầm cảm kéo dài làm tăng nguy cơ đột quỵ não, tim. Còn chưa kể căng thẳng thần kinh cũng đang lấy đi của các Bạn rất nhiều tuổi thanh xuân, lấy đi của các Bạn rất nhiều những cơ hội tốt đẹp trong cuộc sống (BsKhánh tự suy ra theo luật Hấp Dẫn 😊)

8. Kiểm soát bệnh cao huyết áp, nếu bị.

9. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường gây ra rất nhiều biến chứng nếu Bạn không kiểm soát nó tốt, đặc biệt là các biến chứng liên quan đến tim mạch.

10. Kiểm tra sức khoẻ định kỳ

Kiểm tra sức khoẻ toàn diện, theo dõi lượng mỡ máu, đường máu, siêu âm tim, điện tim…định lỳ 6tháng/1lần các Bạn nhé!

P/s: Những lời tâm huyết gửi đến Anh Chị cùng các Bạn từ Manila-Philippin nhân nằm đọc “How We Die” trên miền đất lạ 😊

À, suýt quên…

Mọi người ngủ ngon & nhớ đừng quên share cho bạn bè và người thân nếu thấy thú vị & ý nghĩa nhé! 😄